Maca và quinoa - "Sản phẩm vàng" của vùng núi Andes

Toàn cảnh buổi hội thảo Xúc tiến sản phẩm tự nhiên từ Peru: Maca - "Nhân sâm Peru" và quinoa (diêm mạch)

Giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản

Sôi nổi tuần văn hóa ẩm thực Peru tại Hà Nội

Sự thật về thảo dược Maca của Peru

Hội thảo nằm trong Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru tại Việt Nam do Đại sứ quán Peru tại Hà Nội tổ chức hướng tới các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối các sản phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên, thực phẩm chức năng (TPCN) tại Việt Nam.

Ông Jose Luis Rabines – đại diện Bộ Nông Nghiệp Peru chia sẻ về nông sản truyền thống của Peru và những lợi ích sức khỏe của 2 "sản phẩm vàng" maca và quinoa của vùng núi Andes 

Tại buổi hội thảo, ông Jose Luis Rabines – đại diện Bộ Nông Nghiệp Peru với tư cách là một chuyên gia về các thực phẩm vùng núi Andes đã chia sẻ về những sản phẩm dinh dưỡng truyền thống của Peru trong đó tập trung vào 2 sản phẩm được coi là “sản phẩm vàng” của vùng núi Andes có nguồn gốc từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe là: Maca và quinoa. Theo đó ông cũng mong muốn thúc đẩy phát triển thương mại hai nước, tạo nền tảng và hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các nông sản của Peru.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) phát biểu tại hội thảo

Ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định: “Chúng tôi cam kết đưa ra các quy định về quản lý thực phẩm nói chung, trong đó có thực phẩm chức năng với một chính sách rõ ràng, minh bạch để các doanh nghiệp kể cả sản xuất trong nước lẫn nhập khẩu có thể cạnh tranh bình đẳng, thuận lợi trong việc đưa sản phẩm ra thị trường”.

Theo ông Phong cho biết xu thế sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như trên thế giới, nhất là những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Ông hy vọng những sản phẩm của Peru khi nhập khẩu vào Việt Nam sẽ đảm bảo tham gia đầy đủ các quy định quốc tế của WTO cũng như các quy định của Việt Nam. Đặc biệt là sản phẩm TPCN có nguồn gốc từ thiên nhiên cần tuân thủ đầy đủ yêu cầu, quy định của Việt Nam về quản lý chất lượng.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm từ maca và quinoa của Peru

Maca và quinoa là 2 loại cây đặc biệt của Peru, được trồng chủ yếu ở các dãy núi vùng Andes ở độ cao từ 3.800 – 4.500m trên mực nước biển. Chính nhờ yếu tố địa chất tự nhiên vùng nuôi trồng đã mang lại cho maca và quinoa những giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe con người.

Cũng trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru, ngày 30/07 sẽ diễn ra Buổi trình diễn ẩm thực “Từ ẩm thực đến trái tim: Hương vị Peru cho sức khỏe người Việt”.  Chương trình được tổ chức diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm quốc khánh Peru (28/7) và kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Peru (1994-2015).

Bột Maca - Sản phẩm đầu tiên được kết hợp giữa Công ty TNHH TM Nguồn Thiên Nhiên và Đại sứ quán Peru

Bột quinoa đã qua chế biến


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng